Tàu SAR 274 đã chạy hết tốc lực để nhanh chóng tiếp cận hiện trường, nơi thuyền viên tàu cá QNg 94589 TS đang gặp nạn.
Theo từ Đài tiếng nói Việt Nam, trưa 20/8, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 2-Đà Nẵng đã điều động tàu SAR 274 đi cứu nạn thuyền viên QNg 94589 TS. Tàu SAR 274 đã chạy hết tốc lực để nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Dự kiến 22h cùng ngày, tàu SAR 274 sẽ tiếp cận tàu QNg 94589 TS. Trước đó, sáng cùng ngày, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II nhận được thông tin từ Thuyền trưởng tàu QNg 94589 TS tin trên tàu có một thuyền viên tên Nguyễn Nghĩa, sinh năm 1971 bị móc sắt móc vào nách phải gây chảy máu nhiều, khó thở. Vị trí tàu bị nạn cách đảo Đá Bắc – quần đảo Hoàng Sa khoảng 55 hải lý về hướng Bắc Tây Bắc, cách Đà Nẵng khoảng 200 hải lý về hướng Đông Bắc. Tàu QNg 94589 TS yêu cầu cứu nạn khẩn cấp. Ngư dân băn khoăn trước những mô hình hiện đại hóa tàu cá Theo VTV, Nghị định 67 vừa được Chính phủ ban hành với những chính sách ưu đãi chưa từng có trong phát triển thủy sản đang được ngư dân khắp cả nước đón nhận, với hy vọng là sẽ sớm hiện đại hóa nghề cá. Thế nhưng, để ngư dân sớm có tàu lớn khai thác xa bờ, việc đầu tiên phải xác định là mô hình tàu cá, bởi có mô hình ngư dân mới lập được dự án, sau đó ngân hàng mới giải ngân nguồn vốn cho vay với lãi suất ưu đãi. Tuy nhiên, trên thực tế ngư dân vẫn còn nhiều băn khoăn trong lựa chọn mô hình hiện đại hóa tàu cá. Ngư dân dính cá chình dài 1,6 mét, nặng 11 kg Tờ Tiền Phong đưa tin, con cá này được quán Bến Sông (phường Mỹ Long) mua để chế biến bán, nhưng sau đó một khách hàng ở TP Rạch Giá (Kiên Giang) thương lượng mua lại nguyên con còn sống giá 4 triệu đồng. Trước đó, ngư dân đã từng bắt được 2 con cá chình “khủng” nặng từ 8,5 – 10,5 kg trên địa bàn An Giang. Mai Nguyên (Tổng hợp) Xem thêm video clip : Clip: Lật tẩy thủ đoạn ăn cắp mới của nhân viên cây xăng |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét