Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Tin dịch vụ - Lộ trình về việc cam kết mở cửa thị trường sau khi gia nhập WTO của Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động mạnh mẽ trong nước. Các doanh nghiệp nội địa cũng đã năng động tìm kiếm thị trường xuất khẩu để gia tăng doanh thu, lợi nhuận. Vì vậy cơ hội nghề nghiệp sẽ rộng mở cho bạn trẻ nào lựa chọn ngành Kinh doanh quốc tế.

Nhiều sự lựa chọn việc làm

Việc mở cửa thị trường đã tạo ra làn sóng đầu tư vào Việt Nam và các doanh nghiệp trong nước cũng mạnh dạn đầu tư ra ngước ngoài. Các lĩnh vực xuất, nhập khẩu, ngoại thương, kho vận vì thế có cơ hội phát triển. Nhu cầu lao động trong các lĩnh vực này cũng tăng cao mở ra cơ hội việc làm cho sinh viên (SV) tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế (KDQT).

Anh Minh Tài, nhân viên xuất nhập khẩu Công ty TNHH Việt Thắng Lunch I, cựu SV ngành Kinh doanh quốc tế ĐH Hoa Sen, chia sẻ: “Sự phát triển của ngành KDQT tại Việt Nam và các nước đang phát triển là xu thế tất yếu. Và ngành này sẽ còn phát triển mạnh trong thời gian tới tại Việt Nam để bắt kịp dòng chảy kinh tế chung của thế giới”.

Không chỉ là ngành nghề ‘thời thượng” mà việc tốt nghiệp ngành học này còn giúp SV có cơ hội lựa chọn nhiều lĩnh vực công việc khác nhau như: Chuyên viên xuất nhập khẩu của doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, văn phòng đại diện; Chuyên viên tiền tệ quốc tế và kinh doanh tiền tệ tại các ngân hàng thương mại; Chuyên viên trong các lĩnh vực dịch vụ đại lý giao nhận ngoại thương, các hãng hàng không, hãng tàu, bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu, cảng biển, logicstic, các tổ chức thương mại nội địa, quốc tế hay các cơ quan như Bộ/Sở Công thương, Giao thông vận tải, Hải quan…


Sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế luôn luôn năng động và dễ dàng hòa nhập vào môi trường doanh nghiệp

Ông Trần Ngọc Hân, giám đốc khu vực châu Á kiêm trưởng đại diện tại thị trường Việt Nam của Công ty Socadec nhận xét về SV Hoa Sen: “Socadec từng tiếp nhận nhiều nhân viên là SV CĐ KDQT của ĐH Hoa Sen làm việc. Chúng tôi hài lòng và đánh giá cao chất lượng đào tạo của nhà trường”.

Để đáp ứng yêu cầu về sự đa dạng trong các lĩnh vực công việc sau khi tốt nghiệp, SV sẽ được trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng thiết yếu trong quá trình học tập. Thạc sĩ Ngụy Thị Sao Chi - Chủ nhiệm chương trình Kinh doanh quốc tế Trường Đại học Hoa Sen chia sẻ: “Ngoài kiến thức chuyên môn thì ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh là một kỹ năng quan trọng. ĐH Hoa Sen đã tiến hành giảng dạy một số môn chuyên ngành của ngành Kinh doanh quốc tế bằng tiếng Anh để nâng cao kỹ năng này cho SV. Một số phẩm chất khác cần thiết cho một nhân viên thành công trong ngành này là sự nhanh nhẹn, hoạt bát, khả năng giao tiếp, ngoại giao tốt. Những phẩm chất này bản thân SV phải tự rèn luyện, phía nhà trường và bộ môn sẽ tạo điều kiện, môi trường tốt nhất cho các bạn trải nghiệm”.

Trong chương trình đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế tại ĐH Hoa Sen, SV sẽ được tham gia hai kỳ thực tập tại doanh nghiệp là thực tập nhận thức và thực tập tốt nghiệp. Đây là ưu điểm của chương trình đạo tạo và cũng là cơ hội giúp SV cọ xát trực tiếp với môi trường làm việc. SV Nguyễn Minh Nhựt, lớp Paris Est Intake 05 ngành Kinh doanh quốc tế, hiện đang thực tập tốt nghiệp tại công ty E.I Freight Forwarder hào hứng: “Mới chỉ trong giai đoạn thực tập tốt nghiệp nhưng bản thân em đã cảm thấy sự hữu ích của những môn học mà thầy cô đã giảng dạy tại trường vì nó áp dụng trực tiếp vào quá trình làm việc. Với công việc thực tập hiện tại, em đang hi vọng sẽ được nhận vào làm việc tại công ty này”.

Rộng mở cơ hội học tập tại ĐH Hoa Sen

Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, trường Đại học Hoa Sen đã tiến hành đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế hệ Cao đẳng từ những ngày đầu thành lập và hệ ĐH chính thức vào năm 2012.


Giờ học vui nhộn và thiết thực

Mùa tuyển sinh 2014, ĐH Hoa Sen tiếp tục tuyển sinh ngành Kinh doanh quốc tế ở cả hai hệ đào tạo ĐH và Cao đẳng và dành nhiều chỉ tiêu để xét tuyển NVBS cho ngành này. Bên cạnh đó, do đặc thù của ngành Kinh doanh quốc tế đang khát nhân lực chất lượng cao cần có nhiều kỹ năng, phẩm chất phù hợp với quá trình hội nhập nên cơ hội nghề nghiệp tương lai dành cho những bạn trẻ lựa chọn ngành Kinh doanh quốc tế luôn rộng mở.

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển: từ 20-8 đến hết ngày 9-9.

• Trực tiếp tại: Văn phòng Tuyển sinh (tầng trệt), ĐH Hoa Sen, số 8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP.HCM. Điện thoại: 1900.1278 (số nội bộ 11.400).

• Chuyển phát nhanh: qua bưu điện theo địa chỉ Phòng Đào tạo, Trường Đại học Hoa Sen, số 8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP.HCM.

Ngoài ra, thí sinh, phụ huynh có thể đến tham dự “Ngày hội thông tin tuyển sinh 2014: Nhận hồ sơ xét tuyển ngay hôm nay” vào ngày 20 và 21-8-2014 tại số 08 Nguyễn Văn Tráng, Q1 để biết thêm nhiều thông tin về cơ hội học tập tại ĐH Hoa Sen.

Tin dịch vụ


0 nhận xét:

Đăng nhận xét