Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

HLV Louis van Gaal vẫn đang tìm kiếm những tài năng để tăng cường lực lượng đội chủ sân Old Trafford chuẩn bị cho mùa giải mới. Vị chiến lược gia người Hà Lan đang nhắm đến Cuadrado, Di Maria để tăng cường lực lượng của mình.


Xem video HOT không giới hạn và miễn phí cước 3G trên di động mạng VinaPhone - Tại đây!

Theo Expresss, Juan Cuadrado có mức phí chuyển nhượng trị giá 36 triệu bảng để gia nhập sân Old Trafford trong khi tiền vệ Angel Di Maria của Real Madrid được cho rằng có mức phí 55 triệu bảng.

Họ là hai tài năng lớn, cũng như rất tốn kém, nhưng liệu hai ngôi sao có phù hợp với sơ đồ chiến thuật 3-5-1 đang được HLV Van Gaal áp dụng tại Old Trafford?

Cuadrado


Xem video HOT không giới hạn và miễn phí cước 3G trên di động mạng VinaPhone - Tại đây!

Cuadrado thường thi đấu ở một khu vực rộng trong bộ ba tấn công những nơi mình thi đấu. Trong màu áo Colombia tại World Cup 2014, Cuadrado đã thi đấu trong vai trò sát bên phải, nhưng Cuadrado không lạ gì với một vị trí trong sơ đồ chiến thuật 3-5-2.

Cuadrado có tốc độ trong khả năng ghi bàn và là một vận động viên tuyệt vời, cho thấy khả năng chịu đựng ấn tượng, khả năng liên kết với các đồng đội để nhanh chóng chuyển từ khu vực giữa đến 1/3 cuối sân.

Antonio Valencia nói chung cũng bắt đầu ở vị trí tương tự ở những trận đấu trước mùa giải, nhưng lại thiếu sự ổn định trong hai ba năm gần đây, Antonio Valencia đã không có nhiều cơ hội ra sân ở mùa giải năm ngoái. Rafael là lựa chọn khác, nhưng đã bị thương ở trận đấu trước mùa giải. Cuadrado sẽ là một phương án nâng cấp đáng kể so với cả hai.

Di Maria


Xem video HOT không giới hạn và miễn phí cước 3G trên di động mạng VinaPhone - Tại đây!

Đối với tiền vệ Di Maria của Real Madrid, tiền vệ người Argentina có thể thi đấu ở một vị trí rộng trên sân giống như đã thi đấu tại Real Madrid. Nhưng mùa giải vừa qua, Di Maria đã trở lại với vị trí sở trường của mình: một tiền vệ trung tâm với tốc độ không thể ngăn cản, thể lực của Di Maria là rất ấn tượng để tham gia phát động tấn công.

Với 3 trung vệ trong đội hình, Man United đã phủ nhận sự cần thiết phải có một tiền vệ phòng ngự trong một trục kép. Thay vào dó, trong những trận đấu trước mùa giải, Man United đã sử dụng vai trò box-to-box của Darren Fletcher. Và điều này là tốt cho bản hợp đồng mới Ander Herrera.

Nếu Di Maria thi đấu bên cạnh Ander Herrera sẽ cung cấp cho Man United một mối đe dọa rất lớn khi phản công, điều đó sẽ phát huy được tốc độ và khả năng sáng tạo của ngôi sao người Argentina như đã làm được tại Real Madrid.

Không phải là một tiền vệ box-to-box theo nghĩa thông thường, Di Maria là một tiền vệ sẽ khiến hàng phòng ngự đối phương gặp khó khăn khi kiểm soát bóng.

3-5-2 và 4-3-3


Xem video HOT không giới hạn và miễn phí cước 3G trên di động mạng VinaPhone - Tại đây!

Hai cầu thủ không chỉ cung cấp cho Man United chất lượng trên sân, họ là hai cầu thủ cực kỳ linh hoạt để cung cấp cho HLV Van Gaal những sự lựa chọn khác nhau về chiến thuật.

Vị chiến lược gia người Hà Lan tất nhiên đã rất ủng hộ chiến thuật 4-3-3 tại CLB và đội tuyển quốc gia của mình trong nhiều năm và tốc độ của Cuadrado giúp anh có thể giành cho mình một vị trí bên cánh phải của bộ ba tấn công. Cuadrado cũng có thể là một mối đe dọa khi xuất hiện ở cánh đối diện.

Trong khi đó Di Maria đã có một vài mùa giải thi đấu ấn tượng ở Real Madrid trong vai trò một tiền vệ tấn công, thi đấu ở khu vực trung tâm hoặc thi đấu ở vị trí bên cánh trái. Đây là hai bản hợp đồng tốn kém với Man United nhưng đội chủ sân Old Trafford sẽ nhận được lợi nhuận lớn nếu chiêu mộ thành công hai mục tiêu của mình.

Trung Kiên (thethaovietnam.vn)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét