Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

[Giáo dục ] -Trả lời bạn đọc

Hỏi: Em tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế bằng xuất sắc, được trường giữ lại làm giảng viên. Xin hỏi chế độ lương khởi điểm của em như thế nào? Nhà trường có dự định cử em đi đào tạo thạc sĩ tại nước ngoài, nếu sau khi đào tạo xong, mức lương em được hưởng là bao nhiêu?

Hồ Trung Dũng, Long Biên, Hà Nội

Trả lời: Theo Kết luận số 86-KL/TW về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ của Bộ Chính trị ban hành ngày 24/1/2014, nội dung là đến năm 2020, thu hút ít nhất 1.000 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc và cán bộ khoa học trẻ (tiến sĩ khoa học không quá 35 tuổi, tiến sĩ không quá 32 tuổi, thạc sĩ không quá 28 tuổi, sinh viên tốt nghiệp xuất sắc không quá 25 tuổi) vào các lĩnh vực công tác của cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến cấp huyện; các đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước; lực lượng vũ trang và doanh nghiệp Nhà nước.

Do đó, chính sách tiền lương đối với các cơ quan trong hệ thống chính trị và các đơn vị sự nghiệp công lập sẽ có sự thay đổi:

Bạn là sinh viên tốt nghiệp xuất sắc được hưởng hệ số lương 4,40, bậc 1/8 của ngạch chuyên viên chính và tương đương.

Sau khi đào tạo thạc sĩ: Cán bộ khoa học trẻ có trình độ thạc sĩ được hưởng hệ số lương 4,74, bậc 2/8 của ngạch chuyên viên chính và tương đương. Những người đã tuyển dụng và được cơ quan, đơn vị có thẩm quyền cử đi đào tạo thạc sĩ sau khi tốt nghiệp được hưởng hệ số lương 4,74, bậc 2/8 của ngạch chuyên viên chính và tương đương. Cứ mỗi năm công tác trước đây được cộng thêm hệ số chênh lệch 0,11 nhưng không vượt quá hệ số 5,08, bậc 3/8 của ngạch chuyên viên chính và tương đương.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét