Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

[Thể thao ] -Vô địch về tình yêu

KTĐT - Cuối tuần này, Bình Dương sẽ chính thức được Ban Tổ chức giải trao Cúp vô địch mùa giải 2014. Ai cũng bảo, đội bóng đất Thủ vô địch là hoàn toàn xứng đáng, bởi họ quá vượt trội so với phần còn lại của V - League. Nhiều người còn bảo, lẽ ra, Bình Dương phải vô địch sớm hơn để sân chơi này có thêm nhiều sắc màu.
Sau 10 năm giành vé lên chơi ở giải chuyên nghiệp, Bình Dương đã có 3 chức vô địch. Thành tích ấy thật đáng nể và quá nhiều với một đội bóng. Thế nhưng, với Bình Dương, 3 chức vô địch lại được coi là quá ít nếu xét về mức độ đầu tư.
Tại V - League lúc này, không đội bóng nào được đầu tư nhiều như Bình Dương. Họ được giao cả sân vận động để khai thác kinh doanh, thi đấu. Họ được “bơm” tiền để mua bất cứ cầu thủ nào mà Ban Huấn luyện thấy cần thiết. Và, đến lúc này, người ta không thể thống kê được, trong 10 năm qua, Bình Dương đã tiêu tốn bao nhiêu tiền, nhưng chắc một điều, con số ấy phải vượt trên 600 tỷ đồng.
Mấy năm qua, Bình Dương thi đấu không thành công dù mỗi năm được lãnh đạo cấp tiền mua gần trọn một đội hình ngôi sao. Đầu tư nhiều mà thành quả không đến, nhiều người đã lo lãnh đạo đội bóng sẽ thất vọng để rồi cắt giảm chi phí, thậm chí là giải thể đội bóng như một vài ông bầu vẫn làm. Ấy vậy mà, những ông bầu của Bình Dương dù muôn phần cay đắng, giận đến run người trước mỗi thất bại của đội nhà nhưng vẫn không giảm nhiệt huyết với bóng đá. Năm này qua năm khác, họ đều đặn đầu tư tiền bạc, công sức để xây dựng thành công một đội bóng toàn năng.
Bây giờ, Bình Dương đã thành công nhờ chính sách gom tất cả các ngôi sao về một đội bóng và giao cho một nhà cầm quân lão luyện dẫn dắt. Bình Dương trở nên mạnh mẽ khi mà nhiều đối thủ mệt mỏi với chuyện cơm áo gạo tiền và tiêu cực trong bóng đá. Nhưng, nguyên nhân quyết định cho thành công của đội bóng này chính là sự say mê bóng đá của các ông bầu. Bởi, chỉ có say mê thì người ta mới không tính toán thiệt hơn trong mỗi lần đầu tư cho bóng đá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét