Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

VOV.VN -Dù công tác dập lửa được thực hiện từ chiều qua, nhưng mãi đến 3h sáng nay (19/9), đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Với những nỗ lực chữa cháy trong suốt đêm, đám cháy tại công ty Sakata Inx ở Bình Dương, 100% vốn Nhật Bản đã được dập tắt. Tuy nhiên toàn bộ khu nhà xưởng của công ty đã bị thiêu rụi, thiệt hại về tài sản ước tính là rất lớn.

Vào thời điểm xảy ra cháy, xưởng sản xuất mực in của công ty Sakata Inx có khoảng hơn 100 công nhân đang làm việc. Khi xảy ra cháy, hầu hết công nhân đều thoát được ra ngoài. Theo nhiều công nhân cho biết, vụ cháy xảy ra xuất phát từ khu nhà kho chứa hóa chất của công ty.


Vụ cháy cực lớn tại Bình Dương gây thiệt hại nặng nề

Theo thống kê, thời điểm xảy ra vụ cháy, trong công ty Sakata Inx có rất nhiều thùng hóa chất nên công tác chữa cháy rất khó khăn. Xe chữa cháy của Đội Phòng cháy chữa cháy Khu công nghiệp VSIP đã có mặt trước 16h chiều hôm qua nhưng vẫn không thể dập tắt đám cháy.

Lực lượng Phòng cháy chữa cháy được trang bị áo giáp chống nhiệt và mặt nạ chống độc được lệnh áp sát và tiến sâu vào trong khu vực nhà máy để phun nước, bọt dập lửa.

Tuy nhiên do nhà xưởng rộng hàng nghìn mét vuông, lửa bao trùm khu vực chứa các thùng phi chứa hóa chất, cứ khoảng 3-5 phút lại phát ra tiếng nổ với các cột lửa bốc cao, khói độc bao trùm một vùng rộng lớn,… nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Từ chiều qua cho đến sáng nay, lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương đã huy động đến 20 xe chữa cháy chuyên dụng và hàng trăm cán bộ tham gia chữa cháy. Mãi đến 3h sáng nay, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Hiện chưa có con số thiệt hại cụ thể, tuy nhiên ước tính thiệt hại về tài sản qua vụ cháy là rất lớn do phần lớn diện tích 2ha của nhà máy bị cháy rụi, trong kho chứa rất nhiều nguyên liệu để sản xuất. Hiện ngành chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân và thiệt hại vụ cháy.

Được biết, Công ty Trách nhiệm, hữu hạn Sakata Inx Việt Nam có vốn 14,5 triệu USD, 100% vốn Nhật Bản, chuyên sản xuất mực in, hoạt động tại Thị xã Thuận An, Bình Dương từ tháng 11/2006 đến nay./.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét