Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Arsenal được cho rằng đang nhắm đến việc đă Lassana Diarra trở lại Emirates bằng bản hợp đồng chuyển nhượng tự do, nhưng khi một bản hợp đồng chuyển nhượng cho cầu thủ người Pháp đang được nhắc đến, các pháo thủ không nên ký hợp đồng với Lassana Diarra khi TTCN mùa đông chuẩn bị mở cửa.

Theo Express, cầu thủ 29 tuổi đang rất muốn chuyển đến thi đấu trong màu áo một đội bóng lớn với mục đích giành một suất trong đội tuyển Pháp tại EURO 2016. Lassana Diarra đang là một cầu thủ tự do, có nghĩa hoàn toàn có thể ký hợp đồng với một CLB mới sau khi TTCN đã kết thúc.


Lassana Diarra (giữa) đang được liên hệ trở lại Arsenal

Arsenal có nhu cầu ở vị trí tiền vệ, với tính linh hoạt của Lassana Diarra có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, cầu thủ người Pháp sẽ giúp đội hình của HLV Wenger thêm kinh nghiệm bên cạnh tăng chiều sâu đội hình.

Nhưng có rất nhiều lý do tại sao một cuộc hội ngộ không được chào đón. Đầu tiên, HLV Wenger đã không ấn tượng với Lassana Diarra trong lần đầu tiên thi đấu cho Arsenal, trong mùa giải 2007/08. Sự nghiệp của Lassana Diarra chỉ kéo dài nửa mùa giải trước khi gia nhập Portsmouth.

Đã vài năm trôi qua, con người có sự thay đổi và các mối hận cũ đang dần bị lãng quên, nhưng nó vẫn là một yếu tố chống lại một cuộc hội ngộ tiềm năng. Lassana Diarra không phải là một cầu thủ dễ dàng để làm việc, đó là một trong những lý do anh đã thi đấu trong 5 CLB khác nhau trong 7 năm qua.

Ngoài ra có một chi tiết nhỏ cần lưu ý là Lassana Diarra không phải là một cầu thủ tự do hoàn toàn. Lokomotiv Moscow chưa bao giờ đăng ký Lassana Diarra trong danh sách nhưng cũng chưa chính thức chia tay cầu thủ người Pháp.

Theo thông tin được The Independent đăng tải, một bản hợp đồng chuyển nhượng gia nhập QPR đã không được hoàn tất sau khi cầu thủ 29 tuổi vượt qua cuộc kiểm tra y tế. Nếu Diarra là một cầu thủ tự do, kiểm tra y tế sẽ không phải là một trở ngại lớn trước khi hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng.

Diarra chỉ có thể trở thành một cầu thủ tự do trong tháng Giêng hoặc mùa hè, ở thời điểm hiện tại cầu thủ 29 tuổi vẫn đang có hợp đồng với Lokomotiv Moscow, có nghĩa tiền vệ người Pháp sẽ không thể ký hợp đồng với bất kỳ cầu thủ nào trừ khi đội bóng Nga hủy bỏ hợp đồng.

Nếu đội bóng Nga đã không sẵn sàng làm như vậy để anh gia nhập QPR, có rất ít lý do để tin rằng Lokomotiv Moscow sẽ thay đổi tâm trí chỉ sau 3 tuần. Với tất cả mọi lý do, Diarra sẽ bị mắc kẹt trong bản hợp đồng hiện tại của mình cho đến tháng Giêng.

Arsenal sẽ thực hiện một bản hợp đồng chuyển nhượng trong tháng Giêng? Diarra đã không thể gây ấn tượng tại Chelsea và đã thất bại tại Arsenal, dù đã khẳng định mình được một chút trong màu áo Real Madrid.

Nếu Diarra là một cầu thủ tự do, kinh nghiệm và sự linh hoạt của Diarra là một sự phù hợp với các pháo thủ, HLV Wenger cần chiều sâu lực lượng để hỗ trợ cho Mathieu Debuchy bởi chấn thương và màn trình diễn thiếu thuyết phục của Mikel Arteta thời gian gần đây.

Đến tháng Giêng, những lo ngại về chấn thương của Debuchy đã qua đi trong khi Arsenal vẫn có thể tăng cường chiều sâu lực lượng bằng những mục tiêu khác. Diarra có thể là một lựa chọn nếu Lokomotiv sẵn sàng chia tay với một mức giá rẻ, nhưng Arsenal có thể lựa chọn những cầu thủ trẻ hơn giàu tiềm năng hơn. Một cầu thủ như vậy sẽ là sự lựa chọn phổ biến của các fan hâm mộ, và là một sự đầu tư dài hạn tốt hơn.

Đây chỉ là những tin đồn. Một cầu thủ tự do tầm cỡ như Diarra sẽ không gặp khó khăn để tìm kiếm một đội bóng mới trong mùa hè. Trừ khi HLV Wenger có thể bẻ cong những quy định về chuyển nhượng, Diarra sẽ không sớm gia nhập Arsenal. Và một khi TTCN mùa đông mở cửa, các pháo thủ có một danh sách dài những ứng viên để lựa chọn.

Phạm Kiên (thethaovietnam.vn)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét